Skip to main content

Cơ hội kinh doanh trực tuyến thời khủng hoảng

Đại diện đến từ Google cho biết có tới 60% người sử dụng Internet tin tưởng vào kết quả tìm kiếm và cho rằng kết quả này đáp ứng nhu cầu của họ. Đây chính là cơ hội để phát triển loại hình kinh doanh trực tuyến.


Tại hội thảo với chủ đề "Thương mại điện tử 2013: nắm bắt cơ hội vượt qua khủng hoảng" đã được tổ chức tại Đà Nẵng, ông Mike Orgil, Giám đốc chính sách công của Google khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh, xu hướng người Việt Nam ngày càng quan tâm tới việc tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua. Đối với nhiều sản phẩm, chẳng hạn như ôtô, có tới 80% người mua đã thu thập thông tin trực tuyến nhiều lần trước khi quyết định mua sản phẩm đó. Ông Mike Orgil lưu ý các nhà cung cấp cần lưu ý tới xu hướng mới này.


Ông Mike Orgil - Giám đốc chính sách công của Google khu vực Đông Nam Á - trình bày tại hội thảo.

Đại diện Google cho biết có tới 60% người sử dụng Internet tin tưởng vào kết quả tìm kiếm và cho rằng kết quả này đáp ứng nhu cầu của họ. Cùng tỷ lệ này, người sử dụng Internet hài lòng với các website mà công cụ tìm kiếm hướng tới trong kết quả tìm kiếm.

Các doanh nghiệp cần chú trọng tới kinh doanh trực tuyến, do thế giới ngày nay đã có tới 2,2 tỷ người sử dụng Internet và con số này tiếp tục tăng nhanh. Mục đích chủ yếu của người sử dụng Internet là tìm kiếm thông tin, kết nối với cộng đồng và giải trí. Ở Việt Nam, cuối năm 2012 có khoảng 32 triệu người sử dụng Internet. Phần lớn họ là những người trẻ tuổi, có học, có việc làm. Đại diện của Google khuyến cáo mọi doanh nghiệp Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận tới 32 triệu khách hàng này nếu họ triển khai kinh doanh trực tuyến.

Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2012 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thực hiện, tỷ lệ các doanh nghiệp có website ở Việt Nam đã lên tới 40%. Mặc dù tỷ lệ này so với thế giới chưa phải là cao, nhưng cũng là một tín hiệu lạc quan nếu xét về khía cạnh có sự hiện diện trực tuyến. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp chưa đầu tư hợp lý cho website, chưa triển khai các giải pháp tiếp thị trực tuyến bao gồm tối ưu hóa tìm kiếm. Vì vậy, hiệu quả kinh doanh trực tuyến thông qua các website chưa cao.

Comments

  1. Cảm ơn bạn Khôi đã có bài chia sẻ rất tuyệt vời về kinh doanh trực tuyến. Hy vọng một ngày nào đó được giao lưu trực tiếp.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Thế kỷ mới là thế kỷ của thương mại điện tử

Thực sự, thương mại điện tử (TMĐT) sẽ là thế kỷ tương lai. Andy Grove, tổng giám đốc Intel đã từng tuyên bố chắc nịch: "Trong năm năm tới, tất cả các doanh nghiệp sẽ là các doanh nghiệp trực tuyến ". Tốc độ, chi phí thấp và khả năng truy nhập tới Internet làm cho TMĐT trở thành cơ hội mới cho tất cả các doanh nghiệp tương lai. TMĐT sẽ giảm đáng kể chi phí chung, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ, đảm bảo thanh toán dễ dàng hơn và làm giảm rủi ro đầu tư nội tại . đây chính là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp. Đây cũng là điều mà con người ở đầu thế kỷ này cần hiểu rõ. Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới, một bước ngoặt của nền văn minh. Đứng trước nền văn minh và tích lũy của sự hiểu biết của chúng ta về TMĐT sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn tới làn sóng văn minh mới này. Công việc của bạn sẽ liên quan đến TMĐT trong suốt cuộc đời bạn. Nếu bạn hiểu nó trước, bạn sẽ là người đi tiên phong trong mọi việc. Bạn sẽ làm chủ những bí q

Internet Banking & Payment Online in Vietnam

Bạn muốn tiếp nhận vốn để phát triển các ý tưởng, dự án online ?

Thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển với tốc độ nhanh, đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế cho đất nước .  Từ 2005 nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đã bắt đầu quan tâm và đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Với thế mạnh về vốn, công nghệ cũng như kinh nghiệm các quỹ đầu tư mạo hiểm đã mang đến làn gió mới cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phát triển cả về quy mô và tốc độ. Các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài hoạt động tích cực và đầu tư vào nhiều công ty thương mại điện tử ở Việt Nam như: IDG Ventures Vietnam (IDGVV); Cyber Agent Ventures Ngày 21.12.2012 đại diện VECOM làm việc với IDG Team (IDGVV) về việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử, hỗ trợ cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam: Hai bên đã ghi nhớ về việc triển khai các sự kiện, tổ chức các buổi gặp gỡ giúp doanh nghiệp,cá nhân có ý tưởng về thương mại điện tử có cơ hội trình bày ý tưởng, dự án cũn