Đại diện đến từ Google cho biết có tới 60% người sử dụng Internet tin tưởng vào kết quả tìm kiếm và cho rằng kết quả này đáp ứng nhu cầu của họ. Đây chính là cơ hội để phát triển loại hình kinh doanh trực tuyến.
Tại hội thảo với chủ đề "Thương mại điện tử 2013: nắm bắt cơ hội vượt qua khủng hoảng" đã được tổ chức tại Đà Nẵng, ông Mike Orgil, Giám đốc chính sách công của Google khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh, xu hướng người Việt Nam ngày càng quan tâm tới việc tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua. Đối với nhiều sản phẩm, chẳng hạn như ôtô, có tới 80% người mua đã thu thập thông tin trực tuyến nhiều lần trước khi quyết định mua sản phẩm đó. Ông Mike Orgil lưu ý các nhà cung cấp cần lưu ý tới xu hướng mới này.
Ông Mike Orgil - Giám đốc chính sách công của Google khu vực Đông Nam Á - trình bày tại hội thảo.
Đại diện Google cho biết có tới 60% người sử dụng Internet tin tưởng vào kết quả tìm kiếm và cho rằng kết quả này đáp ứng nhu cầu của họ. Cùng tỷ lệ này, người sử dụng Internet hài lòng với các website mà công cụ tìm kiếm hướng tới trong kết quả tìm kiếm.
Các doanh nghiệp cần chú trọng tới kinh doanh trực tuyến, do thế giới ngày nay đã có tới 2,2 tỷ người sử dụng Internet và con số này tiếp tục tăng nhanh. Mục đích chủ yếu của người sử dụng Internet là tìm kiếm thông tin, kết nối với cộng đồng và giải trí. Ở Việt Nam, cuối năm 2012 có khoảng 32 triệu người sử dụng Internet. Phần lớn họ là những người trẻ tuổi, có học, có việc làm. Đại diện của Google khuyến cáo mọi doanh nghiệp Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận tới 32 triệu khách hàng này nếu họ triển khai kinh doanh trực tuyến.
Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2012 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thực hiện, tỷ lệ các doanh nghiệp có website ở Việt Nam đã lên tới 40%. Mặc dù tỷ lệ này so với thế giới chưa phải là cao, nhưng cũng là một tín hiệu lạc quan nếu xét về khía cạnh có sự hiện diện trực tuyến. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp chưa đầu tư hợp lý cho website, chưa triển khai các giải pháp tiếp thị trực tuyến bao gồm tối ưu hóa tìm kiếm. Vì vậy, hiệu quả kinh doanh trực tuyến thông qua các website chưa cao.
Cảm ơn bạn Khôi đã có bài chia sẻ rất tuyệt vời về kinh doanh trực tuyến. Hy vọng một ngày nào đó được giao lưu trực tiếp.
ReplyDeleteOk Anh Thơ
Delete