Skip to main content

Các dự án thương mại điện tử đang tham gia và phát triển

Tự tìm hiểu về lĩnh vực thương mại điện tử tôi đã dành nhiều thời thời để lên kế hoạch để tìm hiểu và tham gia từng công việc cụ thể chi tiết từng lĩnh vực chuyên môn của thương mại điện tử để nắm bắt và hình dung tổng quan về các hoạt động thương mại điện tử qua đó nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử và đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực trực tuyến



1. Sáng lập Cổng thương mại điện tử Làng nghề Việt Nam Village.vn (2009)


Với mong muốn đưa những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam vươn tầm hội nhập quốc tế. Kết hợp nguồn lực nội tại đó là nền tảng công nghệ  thông tin tiến tiến hiện đại. Chúng tôi là một tập thể gắn kết với quyết tâm xây dựng thương hiệu Village.vn trở thành một thương hiệu quốc tế. Đồng thời trở thành biểu tượng về văn hóa hàng đầu Việt Nam với nền tảng là những sản phẩm thủ công truyền thống của những làng nghề Việt Nam. Trên tinh thần đó, Village.vn gửi đến làng nghề và các đối tác thông điệp: “ Village.vn. Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam”

Với dự án này chúng tôi đi khắp cả nước đề tìm hiểu về văn hóa làng nghề Việt Nam qua đó hiểu thêm về con người và văn hóa Việt Nam trong từng sản phẩm ngoài mồ hôi và nước mắt nhiều sản phẩm còn mang hồn của những nghệ nhân đã tạo ra chúng./

P/S: Tiền thân của Village.vn là cổng thương mại điện tử Bacninh.com (Dự án đoạn giải nhân tài Đất Việt năm 2007 - Hệ điều hành Portal)



2. Tham gia phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử PGBank.com.vn (Năm 2011)

Nói đến thương mại điện tử không thể không nói đến thanh toán trực tuyến. Mà ngân hàng là nơi mọi dòng chảy tiền tệ đều chảy qua. Làm việc với dự án Ngân hàng điện tử PG Bank giúp tôi có cơ hội hiểu thêm về các hệ thống ngân hàng tại Việt Nam; Hiểu về hệ thống chuyển mạch; Các cổng thanh toán điện tử và có cơ hội làm việc với nhiều hệ thống ví điện tử tại Việt Nam như Ngân Lượng; Soha, Smartlink ...



3. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM.VN (2012)

Năm 2012 tôi tham gia VECOM với vai trò là phó Chánh văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại đây tôi được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp; nhiều nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thương mại điện tử và co cơ hội tiếp xúc và học hỏi nhiều về việc quản lý thương mại điện tử của cơ quan nhà nước cũng như những quy định pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Ngoài ra tôi còn có cơ hội tiếp cần hàng loạt các cơ quan truyền thông báo chí và làm nhiều sự kiện cũng như các chương trình truyền thông có sự kết hợp của các cơ quan truyền thông lớn nhất tại Việt Nam như VTV; VTC; Vnexpress...



4. Phát triển Chuỗi cửa hàng Mẹ và bé Shoptretho.com.vn (2012-2013)

ShopTreTho.com.vn là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp đồ sơ sinh, đồ chơi thông minh và thời trang cho Bé. Shop kinh doanh kết hợp theo mô hình bán hàng online qua website ShopTreTho.com.vn và chuỗi 08 cửa hàng tại Hà Nội, Hải phòng và TP.HCM. Qua hơn 5 năm hoạt động chúng tôi tự hào đã tạo được uy tín nhất định về chất lượng sản phẩm, sự đa dạng về mẫu mã hàng hóa và đặc biệt là sự hài lòng với chất lượng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Phương châm: “Lấy chất lượng sản phẩm, sự an toàn cho Mẹ và Bé đặt lên hàng đầu. Lấy sự phục vụ nhiệt tình, uy tín lên trên hết.”

”Kinh doanh không chỉ đơn thuần là làm giàu mà còn là niềm vui được phục vụ khách hàng”.

“Ngoài ra chúng tôi cũng luôn coi Bạn bè, đồng nghiệp, đối tác là những khách hàng thân thiết nhất.”

Vui lòng xem thêm tại website ShopTreTho.com.vn - Thiên đường cho bé




5. Sáng lập nhà sách trực tuyến Zamina.vn (2012-2013)

Năm 2013 đồng thời tham gia đầu tư vào Shoptretho.com.vn với vai trò quản lý dự án tôi đã sáng lập và phát triển dự án Zamina.vn (Zamina Project)

Zamina.vn hiện là đơn vị bán hàng trực tuyến. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nhằm đem lại trải nghiệm mua sắm mới, thuận tiện, an toàn và nhanh chóng hơn cho khách hàng. Với sản phẩm đa dạng phong phú thuộc các danh mục Sách kinh doanh , đồ chơi cho bé và quà tặng…Zamina liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cấp hệ thống hoạt động. Tất cả nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến đích thực

Zamina.vn - Sinh ra để phục vụ



6. Tham gia và phát triển hệ thống Booking Checkin.vn (2012-2013)

Checkin Vietnam là tập đoàn du lịch trực tuyến chuyên phát triển và kinh doanh các hệ thống đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch thời gian thực như: Checkinvietnam.com, Mangdatphong.vn, Mangdattour.vn… Qua 5 năm hình thành và phát triển, Checkin Vietnam đã khẳng định được vị thế, uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực du lịch, trong đó Mangdatphong.vn đã chính thức trở thành Sàn giao dịch Thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam đạt 33 tiêu chí về  mua sắm trực tuyến an toàn!

Mangdatphong.vn - Sàn giao dịch Thương mại Điện tử đầu tiên tại Việt Nam đạt 33 tiêu chí về mua sắm trực tuyến an toàn !

Mới đây nhất, Checkin Vietnam cho ra đời Booking Engine, đây là công cụ cần thiết giúp cho các khách sạn có thể quản lý và  bán phòng trực tuyến một cách dễ dàng, hiệu quả. Được tích hợp lên chính website của khách sạn cho phép khách hàng đặt phòng và thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng và an toàn.



7. Giám đốc điều hành và sáng lập Lego Việt Nam - Legovietnam.vn (2014)

Đồ chơi Lego gồm những thanh nhựa hình viên gạch nhiều màu được cài vào nhau, hình nhân mini và nhiều bộ phận khác. Đồ chơi Lego có thể được lắp ráp và kết nối nhiều cách để tạo ra nhiều đồ vật như xe cộ, tòa nhà và cả những robot làm việc. Bất cứ thứ gì đều có thể tháo rời sau khi đã lắp ghép và các mảnh ghép sẽ được dùng để tạo ra những cái mới.

Theo như các nghiên cứu đã cho thấy rằng, trẻ em thường sử dụng khoảng 15.000 giờ để chơi trong 6 năm đầu đời. Việt Nam là đất nước có dân số trẻ nên nhu cầu về đồ chơi dành cho trẻ đang tăng trưởng liên tục trở thành một nhu cầu thiết yếu trong mỗi gia đình.

Hiểu được xu hướng phát triển này Lego Việt Nam đã được thành lập bởi một nhóm thành viên trẻ, nhiệt huyết. Với niềm say mê với đồ chơi lego cùng tình yêu trẻ em, Lego Việt Nam mong muốn và cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm cung cấp đồ chơi chất lượng mang tính giáo dục cao cho trẻ em tại Việt Nam với  giá cả rẻ nhất để mọi trẻ em Việt Nam đều được chơi đồ chơi Lego.

Mục tiêu của Lego Việt Nam là thông qua các sản phẩm Lego giúp trẻ rèn luyện ý thức, giáo dục nhân cách, đánh thức tiềm năng sáng tạo và khẳng định cá tính riêng của trẻ thông qua đồ chơi.



8. Sáng lập & Phát triển phần mềm quản lý bán hàng Sapo (2014)

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh Sapo.vn là giải pháp quản lý bán hàng tiên tiến nhất hiện nay, giúp bạn quản lý và theo dõi các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả tránh thất thoát hàng hóa. Với hệ thống thống kê và tính toán lãi lỗ chính xác và quản lý các chương trình giảm giá khuyến mãi hiệu quả hơn giúp bạn quản lý chặt chẽ doanh thu và lợi nhuận. Sapo giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về tình hình kinh doanh hiện tại tối ưu hóa mô hình kinh doanh của bạn. Với hệ thống báo cáo chi tiết linh động và phân tích mạnh mẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược kinh doanh, điều phối hàng hóa hợp lý.



Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia phát triển và vận hành nhiều sản phẩm thương mại điện tử cũng như kinh doanh Online. Tôi tự tin có thể tư vấn giúp bạn vận hành và phát triển doanh nghiệp Online của mình một cách khoa học và chuyên nghiệp.

Bạn có thể gửi email hoặc gọi điện cho tôi theo thông tin dưới đây

E: khoicv@vecom.vn
M: 0979 362 737

Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Comments

Popular posts from this blog

Thế kỷ mới là thế kỷ của thương mại điện tử

Thực sự, thương mại điện tử (TMĐT) sẽ là thế kỷ tương lai. Andy Grove, tổng giám đốc Intel đã từng tuyên bố chắc nịch: "Trong năm năm tới, tất cả các doanh nghiệp sẽ là các doanh nghiệp trực tuyến ". Tốc độ, chi phí thấp và khả năng truy nhập tới Internet làm cho TMĐT trở thành cơ hội mới cho tất cả các doanh nghiệp tương lai. TMĐT sẽ giảm đáng kể chi phí chung, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ, đảm bảo thanh toán dễ dàng hơn và làm giảm rủi ro đầu tư nội tại . đây chính là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp. Đây cũng là điều mà con người ở đầu thế kỷ này cần hiểu rõ. Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới, một bước ngoặt của nền văn minh. Đứng trước nền văn minh và tích lũy của sự hiểu biết của chúng ta về TMĐT sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn tới làn sóng văn minh mới này. Công việc của bạn sẽ liên quan đến TMĐT trong suốt cuộc đời bạn. Nếu bạn hiểu nó trước, bạn sẽ là người đi tiên phong trong mọi việc. Bạn sẽ làm chủ những bí q

Internet Banking & Payment Online in Vietnam

Bạn muốn tiếp nhận vốn để phát triển các ý tưởng, dự án online ?

Thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển với tốc độ nhanh, đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế cho đất nước .  Từ 2005 nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đã bắt đầu quan tâm và đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Với thế mạnh về vốn, công nghệ cũng như kinh nghiệm các quỹ đầu tư mạo hiểm đã mang đến làn gió mới cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phát triển cả về quy mô và tốc độ. Các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài hoạt động tích cực và đầu tư vào nhiều công ty thương mại điện tử ở Việt Nam như: IDG Ventures Vietnam (IDGVV); Cyber Agent Ventures Ngày 21.12.2012 đại diện VECOM làm việc với IDG Team (IDGVV) về việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử, hỗ trợ cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam: Hai bên đã ghi nhớ về việc triển khai các sự kiện, tổ chức các buổi gặp gỡ giúp doanh nghiệp,cá nhân có ý tưởng về thương mại điện tử có cơ hội trình bày ý tưởng, dự án cũn